บทสรุปผู้บริหาร “โครงการศึกษาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ” (Thailand Destination Image)

บทสรุปผู้บริหาร
“โครงการศึกษาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ”
(Thailand Destination Image)
http://goo.gl/XWY22

  • เมื่อนึกถึงประเทศไทยนักท่องเที่ยวนึกถึง Sea Sun Sand แต่สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในแต่ละตลาดมีความแตกต่างกัน
  • ความเป็นเมืองพุทธของไทยแม้ว่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่เด่นชัดในสายตาของนักท่องเที่ยวแต่ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาประเทศไทย
  • สปาเมืองไทยและบริการด้านสุขภาพเป็นพระเอกของธุรกิจท่องเที่ยวไทยในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย
  • Value for money สำหรับใช้จ่ายในประเทศไทยไม่ได้แปลว่าราคาถูกในสายตาของนักท่องเที่ยว
  • นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับมนุษยสัมพันธ์ (Friendliness) จากคนไทยทั่วไปมากกว่าการบริการที่ดีจากคนไทยที่ทำธุรกิจท่องเที่ยว
  • Street Food สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มากกว่าอาหารไทยชาววังและผักผลไม้แกะสลัก
  • ภาพลักษณ์ความไม่ปลอดภัยของประเทศไทยเกิดจากวิกฤตทางการเมือง และภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งจากประสบการณ์ตรงที่นักท่องเที่ยวได้รับ
  • นักท่องเที่ยวยังมองว่าประเทศไทยอะเมซิ่ง แต่ความหมายเปลี่ยนไปกลายเป็น footprint อยู่ในใจ และเป็น “ความคาดหวัง” ของนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาเยือนประเทศไทย

ดาวน์โหลดเอกสารฉบับเต็ม คลิกที่นี่ 

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s