eTAT 3/2555 การเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ… สู่ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่

eTAT 3/2555

eTAT 3/2555

สารบัญ

บทบรรณาธิการ

from the cover

• การเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ…สู่ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่
นักอนาคตศาสตร์ได้พยากรณ์การเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจทางเศรษฐกิจจากซีกโลกตะวันตกสู่ซีกโลกตะวันออกไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน และในปัจจุบันก็พิสูจน์แล้วว่าคำพยากรณ์ดังกล่าวกำลังกลายเป็นความจริง ทั้งนี้ สัญญาณการเปลี่ยนถ่ายขั้วอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง

Market Situation 
• สถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทย ปี 2554

Research 
• สถานการณ์และแนวโน้มการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวกลุ่มฮันนีมูนและแต่งงาน

• การเพิ่มแรงบันดาลใจ: อนาคตของการค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยว
ผลการสำรวจวิจัยนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดย PhoCusWright ที่เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ในการตัดสินใจท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน

Market Trend 
• Made Better in China
ภาพรวมของแบรนด์จีนในปัจจุบันที่ได้มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งผู้บริโภคชาวจีนเองและผู้บริโภคในต่างประเทศ และทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้า “Made in China” แบบเดิมถูกลืมเลือนไป

Seminar 
• ‘We do everything to make holidays perfect’ กรณีศึกษาความสำเร็จของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ความสำเร็จของแคมเปญส่งเสริมการตลาด ‘We do everything to make holidays perfect’ ที่แนะนำชาวโลกให้ได้รู้จักกับสองฮีโร่ชาวสวิสผู้ที่ทำทุกอย่างเพื่อความสุขของนักท่องเที่ยว

• แนวโน้มการส่งเสริมการตลาดออนไลน์ของแหล่งท่องเที่ยวในปี 2012

• มองท่องเที่ยวสมัยใหม่ หลากหลายมุม All about Modern Thai Tourism

สรุปผลการสัมมนา “เปิดมุมมอง ท่องเที่ยวไทย” ในแนวคิด “มองท่องเที่ยวสมัยใหม่ หลากหลายมุม All about Modern Thai Tourism” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเป็นสมัยใหม่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งในมิติของเทคโนโลยีสารสนเทศที่สร้างความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อการสัมมนาที่สะท้อนภาพพฤติกรรม ทัศนคติ ความเชื่อ รูปแบบการท่องเที่ยว การใช้ชีวิตที่หลากหลายในสังคมสมัยใหม่ ทั้งในเรื่อง การแต่งงาน การรักษาสุขภาพ การเล่นหรือชมกีฬา ตลอดจนการเสพงานศิลปะ

AEC & Tourism Industry 
• ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ตอนที่ 1

edm eTAT Tourism Journal 3/2555

edm eTAT Tourism Journal 3/2555


[issuu width=420 height=297 embedBackground=%23000000 backgroundColor=%23222222 documentId=121005032426-c4dba2cc0b2f41ed922d1582062429c5 name=etat32555 username=etatjournal tag=article unit=px v=2]

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s