City Consumers in the Middle East: What Makes Them Tick?

City Consumers in the Middle East: What Makes Them Tick?

City Consumers in the Middle East: What Makes Them Tick?

ผู้บริโภคในตะวันออกกลางส่วนใหญ่มักจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าหรือประสบการณ์ที่มีคุณภาพเนื่องจากภูมิภาคนี้มีวัฒนธรรมความเป็นเมืองมาช้านาน เมืองที่เก่าแก่ที่สุดของโลกหลายแห่งตั้งอยู่ในภูมิภาคนี้ เช่น เยรูซาเล็ม แบกแดด ไคโร ดามัสกัส และอิสตันบูล นอกจากนี้ การมีประชากรชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในภูมิภาคสูงมาก โดยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สัดส่วนสูงถึงร้อยละ 90 ของประชากรในพื้นที่ทั้งหมด นักท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และประชากรท้องถิ่นที่มีอายุน้อยล้วนเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ภูมิภาคนี้มีความหลากหลาย เป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้เสนอขายสินค้าและบริการ

แนวโน้มหลักของตะวันออกกลางที่ยูโรมอนิเตอร์ระบุได้แก่ 
1) ดูไบเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องการซื้อสินค้าปลอดภาษีเพราะไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นของปลอมและยังเสียค่าเดินทางน้อยกว่าการไปซื้อที่ปารีส
2) เทล อาวิฟ กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของกลุ่ม GLBT โดยได้รับเลือกเป็น The best gay city of 2011 จากเว็บไซต์ Gaycities.com สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว คือ เทล อาวิฟ มีทั้งชายทะเลและแหล่งวัฒนธรรมของชุมชนเมืองผสมกัน
3) การเปิดตัวของร้านกาแฟ Tim Hortons สาขาแรกในดูไบเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนทำให้ Expat ได้รู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านเมืองของตัวเอง ซึ่งร้านกาแฟแบรนด์ดังของแคนาดานี้มีแผนจะเปิดสาขาในตะวันออกกลางถึง 120 แห่ง

ที่มา: Euromonitor International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s