Fun 2.0 (October 2012 Snapshot)

ผู้บริโภคต้องการบริการที่เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์และความสนุก ซึ่งความสนุกสำหรับแต่ละคนแตกต่างกัน โดยหัวใจของความสนุกมักจะเกี่ยวข้องกับความประหลาดใจ ดีใจ และการมีประสบการณ์ร่วมกัน

มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกี่ยวกับการหาความสนุกของผู้บริโภค เช่น ผู้บริโภคที่ต้องการค้นหาสถานภาพในสังคมมักจะมองหาสินค้า บริการ และประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่งที่ทำให้ตัวเองโดดเด่น (Fun in the quirky)

ประสบการณ์ด้านความบันเทิงจะสร้างความทรงจำที่เป็นอมตะ และปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเผยแพร่ประสบการณ์ของตนไปสู่ผู้คนในวงกว้างผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้เขารู้สึกสนุกมากขึ้นกว่าเดิม (Fun in the memorable) 

เทคโนโลยีก็เป็นแหล่งความสนุกได้ เช่น การเล่นโซเชียลที่ทำให้คนได้เชื่อมต่อ ค้นหา และแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์แก่กัน แม้จะอยู่ห่างไกลกัน

คำศัพท์ใหม่ๆ ที่ trendwatching กำหนดขึ้นสำหรับพฤติกรรมผู้บริโภคและกิจกรรมการตลาดของแบรนด์สินค้าในปัจจุบัน ดังนี้

Faketastic = ผู้บริโภคหันมาชอบสินค้าที่ไม่เป็นธรรมชาติ สินค้าปลอมและประสบการณ์ที่ไม่ใช่ของจริง โดยมีเหตุผลเรื่องของความสะดวก ความปลอดภัยหรือเพียงแค่ความสนุก

Maturialism = วัตถุนิยมที่เติบโตเต็มที่ ผู้บริโภคมีประสบการณ์ มีความเป็นคนเมือง มีการบริโภคสูงและกล้าลองใช้นวัตกรรมใหม่ๆหรือประสบการณ์แปลกใหม่ และชื่นชอบแบรนด์ที่ชอบคิดนอกกรอบ

Transperiences = ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่หลากหลาย แบรนด์ของสินค้าสามารถใช้ช่องทางการสื่อสารมากมายเพื่อนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ เช่น การผจญภัย ความตื่นเต้น การพัฒนาตนเอง และ/หรือปฏิสัมพันธ์ทางสังคม

Interactvertising = แบรนด์ของสินค้าต่างๆ ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคด้วยแคมเปญที่เป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์และความสนุกสนานร่าเริง

Game on = ผู้บรโภคในปัจจุบันแสวงหาสินค้าใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น โดยสามารถใช้เกมมาสร้างความรู้สึกสนุกสนานและเพิ่มความผูกพันกับลูกค้า รวมทั้งสร้างสิ่งดึงดูดและให้รางวัลแก่ลูกค้าที่จงรักภักดี

Intuitive Interface = เทคโนโลยีใหม่ๆ จะทำให้ผู้บริโภคสามารถตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัวในวิธีการที่สะดวก เป็นธรรมชาติและเกิดจากสัญชาตญาณมากยิ่งขึ้น

 ที่มา : http://www.trendwatching.com 

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s