How Travel Retailers Can Face Up to the Google Treat

How Travel Retailers Can Face Up to the Google Treat

ขณะที่ Google กำลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจจากเครื่องมือค้นหาเป็น “เครื่องมือความรู้” บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) จะได้รับผลกระทบมากและต้องการทางเลือกอื่นที่ไม่ต้องพึ่งพิงเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่รายนี้

ในปี 2010 Google ซื้อ ITA Software ซึ่งเป็นบริษัทซอฟท์แวร์ข้อมูลการบิน ต่อมาปี 2011 ซื้อ Zagat บริษัทรีวิวร้านอาหาร รวมทั้งเปิดตัวเครื่องมือค้นหาเที่ยวบิน ข้อมูลโรงแรม Google Flights and Hotel Finder ขณะที่ Google Maps และ Google Places มีศักยภาพมากสำหรับการจองโรงแรม และในปี 2012   Google ได้ครอบครอง Frommer’s travel guides

OTA รายใหญ่เปลี่ยนจากลูกค้ามาเป็นคู่แข่งกับ Google เพื่อขยายอัตราการเข้าชมและซื้อขายออนไลน์ เช่น Priceline ได้ซื้อเว็บ Kayak และ Expedia ซื้อเว็บ Trivago เพื่อลดการพึ่งพิง Google

การใช้แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือจะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการแข่งขันกับ Google และ OTA จะใช้โซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างความจงรักภักดีของลูกค้า และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้เว็บไซต์ของบริษัทท่องเที่ยว สำหรับวางแผนการเดินทางของพวกเขา มากกว่าที่จะค้นหาใน Google

บริษัทผลิตข้อมูลด้านการท่องเที่ยว เช่น Lonely Planet จะมีบทบาทเชิงกลยุทธ์มากขึ้น ในการดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์ แต่การจะเอาชนะคู่แข่งขันได้ในเชิงนวัตกรรมทางเทคโนโลยี แบรนด์นั้นๆ จะต้องนำเสนอสินค้าที่มีความแตกต่างและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้ลูกค้าผูกพันกับแบรนด์

ที่มา: Euromonitor International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s