Capitalizing on Emerging Market’s Potential

Sheraton-Huzhou-Hot-Spring-resort

จากการคาดการณ์ของ IMF ตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจโลกในปี 2014 โดยตลาดผู้บริโภคของตลาดเกิดใหม่จะมีจำนวนถึง 2,000 ล้านคนและมีกำลังการใช้จ่ายถึง 7,000,000,000,000 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อปี ซึ่งผู้บริโภคเหล่านี้จะส่งผลให้เกิดความต้องการที่พักแรมทั้งในประเทศของตัวเองและในต่างประเทศ 

เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน เครือโรงแรมขนาดใหญ่จึงมีโครงการก่อสร้างโรงแรมในตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา เช่น เครือ Starwood ดำเนินการก่อสร้างห้องพักร้อยละ 64 ในเอเชีย และร้อยละ 13 ในแอฟริกาและตะวันออกกลาง

นอกจากนี้เครือโรงแรมขนาดใหญ่ข้ามชาติได้พยายามปรับปรุงสินค้าและบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในท้องถิ่นและสภาพแวดล้อมของตลาดเกิดใหม่ เช่น Movenpick ได้แปลชื่อแบรนด์เป็นภาษาจีนกลางเพื่อการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ดีกว่าในตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน

เป็นที่คาดการณ์ว่าในปี 2016 จำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศจากตลาดเกิดใหม่จะสูงถึง 470 ล้านคนคิดเป็นร้อยละ 46 ของการเดินทางออก (outbound) ทั้งหมด และเพิ่มขึ้นร้อยละ 40 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2011 ทำให้เครือโรงแรมขนาดใหญ่ต้องจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ในยามที่พวกเขาเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาเครือ Marriott , Hilton และ Starwood ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนในโรงแรมในเครือเฉพาะแห่ง

ที่มา: Euromonitor International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s