Four Consumer Types to Optimize Marketing Strategy

mobile

ยูโรมอนิเตอร์ได้จัดทำข้อมูลผู้บริโภคเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ง่ายขึ้น โดยได้มีการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคจากลักษณะเชิงประชากรศาสตร์ วิเคราะห์ลักษณะนิสัย บุคลิกและความชอบจากการสำรวจผู้บริโภค 16,000 คนทั่วโลกผ่านระบออนไลน์ ซึ่งสามารถแบ่งกลุ่มผู้บริโภคได้ 4 กลุ่ม คือ 

  1. Undaunted Striver มีคุณสมบัติ คือ ทันสมัย มองโลกในดี มีอำนาจ เข้าสังคมเก่ง
  2. Savvy Maximiser มีคุณสมบัติ คือ รักครอบครัว มีความเชื่อมั่น ชอบการต่อรอง เน้นการปฏิบัติ
  3. Content Streamer มีคุณสมบัติ คือ เป็นนักสังเกตการณ์ ฉลาดในการใช้สื่อ ตระหนักในเรื่องราคา และยังต้องการรวบรวมความคิดเห็นหลายๆด้าน
  4. Secure Traditionalist มีคุณสมบัติ คือ หนักแน่นในแนวทาง ชอบความสบาย ประหยัด มีความเป็นอิสระเป็นตัวของตัวเอง

ทั้งนี้ ยูโรมอนิเตอร์ได้จัดทำรายงานผลการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคดังกล่าว โดยมีสาระสำคัญในเรื่องของพฤติกรรมการจับจ่ายออนไลน์ ทัศนคิต่อการใช้โซเขียลมีเดีย วิธีการทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค ฯลฯ โดยเฉพาะกลุ่ม Undaunted Striver ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและมีความไวในการทดลองสินค้าและบริการใหม่ๆ มากที่สุด

ที่มา: Euromonitor International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s