Europeans cut travel spend

www.texasenterprise.utexas.edu

ในระหว่างงาน ITB 2013 ที่กรุงเบอร์ลิน บริษัท PhoCusWright ได้นำเสนอรายงานแนวโน้มพฤติกรรมการเดินทางของชาวยุโรปซึ่งศึกษาใน 3 ประเทศคือ สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส โดยมีประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้ 

  • ชาวยุโรปเลือกที่จะลดการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวแต่ละครั้ง โดยการลดจำนวนวันและเลือกที่พักที่มีราคาถูกลงแทนการลดพฤติกรรมการท่องเที่ยว
  • นักท่องเที่ยวชาวยุโรปนิยมใช้อินเทอร์เน็ตในการหาข้อมูล วางแผนการท่องเที่ยวและจองที่พัก โดยมีการจองผ่านอินเทอร์เน็ตมากถึง 80% ของการทำธุรกรรมทางการท่องเที่ยวทั้งหมด จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนักท่องเที่ยวให้ความเชื่อมั่นกับเว็บไซต์ทางการเดินท่องเที่ยวมากขึ้น
  • เกิดเทรนด์ที่น่าจับตามองคือ นักท่องเที่ยวเลือกที่จะพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านทางอีเมลและโซเชียลมีเดีย มากกว่าพูดคุยทางโทรศัพท์หรือพูดคุยกันต่อหน้า โดยใช้บริการโซเชียลมีเดียเหล่านั้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
  • ความนิยมในการใช้บริการโซเชียลมีเดียของนักท่องเที่ยว ทำให้เจ้าของเว็บไซต์ เช่น Google และ Facebook ถือโอกาสในการสร้างรายได้ โดยการจับคำในข้อความต่างๆที่ผู้ใช้พูดคุยกัน และนำเสนอสินค้าและโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ให้แก่ผู้ใช้

ในอีกด้านหนึ่ง ผู้ใช้บางส่วนเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้บริการโซเชียลมีเดียต่างๆ ทำให้การเติบโตของโซเชียลมีเดียในยุโรปค่อยๆ ลดลง

ที่มา: TTR Weekly

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s