To sustain destinations, travelers must have an emotional connection

carbon-footprint

ในช่วงการประชุมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของการประชุมสภาการเดินทางและท่องเที่ยวโลกครั้งที่ 13 มีประเด็นสำคัญ ดังนี้

เป้าหมายของอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยว คือ การทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกรักสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมต่างๆ เพราะจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวรู้สึกหวงแหนและอยากรักษาแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่ตนรักนั้นให้คงอยู่ต่อไป

ในปัจจุบัน นอกจากการวัด Carbon footprints หรือการวัดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ถูกปล่อยออกมาจากกิจกรรมต่างๆ แล้ว การผลกระทบต่อทรัพยากรน้ำ (Water footprints) ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันเพราะในอนาคตโลกของเราอาจประสบกับปัญหาการขาดแคลนน้ำ ดังนั้นหน้าที่หลักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคือ การฟื้นฟูระบบต่างๆของธรรมชาติ โดยมีการอภิปรายเกี่ยวกับการเลือกใช้แหล่งพลังงานทดแทนอื่น เช่น เอทานอล (Ethanol) เพื่อรับมือกับปัญหาการขาดแคลนน้ำแทนการเปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำจืด (Desalination) ซึ่งเป็นวิธีที่อุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยวจำนวนมากใช้ในปัจจุบัน

 

อีกหนึ่งประเด็นที่สำคัญคือ จะต้องระบุความเข้าใจเกี่ยวกับความยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยวให้ชัดเจน

ที่มา: WTTC

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s