Clean Slate Brands

inhabitat.com

เทรนด์ Clean Slate Brands  คือการนำเสนอสินค้าและบริการที่ใหม่กว่า ดีกว่า สะอาดกว่า เปิดกว้างมากกว่า และมีความรับผิดชอบมากกว่า ซึ่งจะนำไปสู่ความรัก ความเอาใจใส่ และความเชื่อถือในแบรนด์นั้น โดยแรงขับเคลื่อนสำคัญของแบรนด์นี้ ได้แก่  ความปรารถนาในสิ่ง “ใหม่” ซึ่งจะต้องดีกว่าและสร้างความตื่นเต้นมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้า และบริการ ที่มีการเสนอขายในปัจจุบัน การดำเนินงานแบบเปิดโดย Clean Slate Brands ให้ความสำคัญกับการสื่อสารแบบสองทาง ซึ่งบางครั้งอาจรวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน และการกำหนดทิศทางการดำเนินงานของแบรนด์ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และมีความหมายกับแบรนด์ความเชื่อมั่นในทันทีทันใด (Instant Trust ) ผู้บริโภครู้สึกสบายใจ และต้องการใช้สินค้า และบริการของแบรนด์ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งมาจากปัจจัย เช่น ผู้บริโภคมีการแบ่งปันประสบการณ์ใช้สินค้า และบริการผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ผู้บริโภคกล้า และมั่นใจในการใช้สินค้า และบริการใหม่ ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะเข้าใจ และเชื่อถือแบรนด์ที่เรียบง่าย มีการดำเนินงานอย่างเป็นมิตรกับสังคม และสิ่งแวดล้อม แบรนด์ที่ส่งมอบมูลค่าใหม่ เช่น ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  จริยธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากโมเดลการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนความโปร่งใสในการดำเนินงาน

ตัวอย่างของสินค้าและบริการ
Coffee Joulies ซึ่งมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนในการตัดสินใจเกี่ยวกับ การย้ายโรงงานไปยังประเทศจีน ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลง

Who Gives a Crap แบรนด์กระดาษชำระในออสเตรเลีย บริจาคเงินร้อยละ 50 ของผลกำไร เพื่อสร้างห้องน้ำในประเทศที่กำลังพัฒนา ทั้งนี้แบรนด์ดังกล่าวได้ทำการระดมเงินทุนที่จะใช้ในการดำเนินธุรกิจผ่านเว็บไซต์ Indiegogo และสามารถระดมเงินทุนจำนวน 50,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐภายใน 50 ชั่วโมง

ที่มา: http://www.trendwatching.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s