Chinese Netizens Drive Online Travel Boom

Qunar-revenue-2013

การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนส่งผลให้ผู้บริโภคสนใจในนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี เช่น โซเซียลมีเดีย สมาร์ทโฟน อีคอมเมิร์ช และโมบายล์คอมเมิร์ชมากขึ้นจนคาดการณ์ได้ว่าจะกลายเป็นตลาดการค้าขายออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกาภายใน 5 ปีข้างหน้าโดยเมื่อปี 2012 มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนถึง 568 ล้านคน โดยมีการใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือสูงสุดถึง 420 ล้านคน เว็บไซต์และบล็อกมีบทบาทสำคัญต่อการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวและการจองออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 36% และคาดว่าจะมีการเติบโตเฉลี่ยใน 5 ปีข้างหน้าปีละ 18% 

เมตา เสิร์ช เอ็นจิ้น และแฟลชเซลล์ได้รับความนิยมมากเช่น Qunar , Tuangou และบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์เช่น Ctrip และ Lvmama ที่เสนอส่วนลดก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

ผู้ประกอบการนำเที่ยวออนไลน์จากต่างประเทศที่มุ่งเจาะตลาดจีนจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมด้านกฎหมายและพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศนี้ดีจึงจะประสบความสำเร็จ

ที่มา : Euromonitor

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s