Opportunities to Grow Business with Emerging market Travelers

www.usdivetravel.com

ยูโรมอนิเตอร์ได้ทำการสำรวจข้อมูลผู้บริโภค 6,200 คนผ่านออนไลน์ใน 15 ประเทศพบว่าพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะในเอเชียและยุโรปมีแนวโน้มดังนี้

  • ผู้บริโภคในประเทศตลาดใหม่มีการเดินทางบ่อยครั้งกว่าผู้บริโภคในประเทศพัฒนาแล้วไม่ว่าจะเป็นตลาดเกิดใหม่ในยุโรป เอเชีย หรือละตินอเมริกา โดยมีการเดินทางรวมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างน้อย 12 ครั้งเมื่อปีก่อน (2012) 
  • การเดินทางท่องเที่ยวเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของกิจกรรมยามว่างที่สร้างความสุขมากที่สุดและความสุขของผู้บริโภคเหล่านี้เชื่อมโยงกับความปราถนาที่จะมี Social life ที่หลากหลายและชื่นชอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่
  • ชอบการท่องเที่ยวที่สะท้อนบุคลิกของตนเองโดยให้ความสำคัญกับเพื่อนและครอบครัว
  • การเดินทางเพื่อสังคม เช่น เพื่อพบปะเพื่อนหรือญาติและพบปะเพื่อนใหม่ระหว่างเดินทางทำให้ผู้บริโภคเต็มใจที่จะจ่ายเพื่อร่วมกิจกรรมเชิงสังคมเป็นความบันเทิงและกิจกรรมกลุ่มของเด็ก
  • การผจญภัยและประสบการใหม่ๆคือสิ่งที่ผู้บริโภคแสวงหา เช่น การท่องซาฟารี การดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก การปีนผา การล่องแพ
  • การท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระแสที่ผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ให้ความสนใจและยินดีจ่ายให้กับสินค้าและบริการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เช่น การเที่ยวฟาร์มออร์แกนิคทัวร์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำ หรือการเป็นอาสาสมัคร โครงการด้านการอนุรักษ์ต่างๆโดยสรุปผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจ และโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในตลาดเหล่านี้ก็ยังคงเติบโตควบคู่ไปกับรายได้และจำนวนชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น

                                                                                                        ที่มา : Euromonitor

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s