Maximized Moments

free_wi_fi_spot

ผู้บริโภคในปัจจุบันอยู่กับทางเลือกของสินค้าและบริการมากมายรวมทั้งบริโภคข้อมูลมากมายผ่านทางสื่อต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะดื่มด่ำกับคุณค่าของสินค้าและบริการในแต่ละช่วงเวลาอย่างเต็มที่ รวมทั้งผู้บริโภคเองก็จะต้องอัพเดท ‘สเตตัส’ ของตนเองในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ ‘เรื่องราวของสเตตัส’ ดังกล่าวจะยังมีความเฉพาะตัว เป็นประสบการณ์ทรงคุณค่าและสามารถสร้างความตื่นเต้นได้ 

 

ตัวอย่างบริการที่ตอบสนองความต้องการด้าน Maximized moment เช่น สายการบิน KLM ให้บริการเรทติ้งสินค้าและบริการของสายการบินผ่านแอพพลิเคชั่นซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารสามารถให้คะแนนความพึงพอใจต่อการให้บริการได้แบบเรียลไทม์

 

แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สิ่งที่ผู้ประกอบการภาครัฐเรียกร้องให้ งาน Digital Innovation Asia 2013  ให้การสนับสนุน คือ สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานหรือ Free wifi access ในเมืองท่องเที่ยวหลัก

 

สิ่งที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์จะต้องให้ความสนใจเป็นอย่างมากคือ การสร้างความสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างยอดผู้เข้าชมหรือผู้ติดตาม

 

นอกจากช่องทางของการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ผู้ประกอบการ/แบรนด์ยังคงต้องให้ความสำคัญกับการ ‘เสิร์ซ’ ผ่าน เสิร์ชเอ็นจิ้นเข้าสำคัญๆ โดยเป็นที่ยืนยันว่ามากกว่าร้อยละ 90 ของยอดขายออนไลน์มาจากการ ‘เสิร์ช’

ที่มา : Trendwatching.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s