3 emerging Asian Consumer TRIBES

tribes

Trendwatching.com ได้นำเสนอแนวโน้มกลุ่มผู้บริโภคในเอเชีย 3 กลุ่ม ที่น่าจับตามองได้แก่
1. Silver Spender หรือกลุ่มผู้สูงอายุที่มีฐานะดี มีความกระตือรือร้น และต้องการหาสิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการของคนในวัยตน
2. Solosumers เป็นกลุ่มคนโสดชาวเอเชีย ที่อาศัยอยู่ในเมือง ทำงานหนักและไม่มีภาระความรับผิดชอบต่อครอบครัว
3. Very Important Traveller เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มชนชั้นกลางชาวจีนและอินเดีย ที่มีการใช้จ่ายเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ประเทศนิวซีแลนด์ตระหนักถึงความสำคัญของนักท่องเที่ยวมุสลิมจึงได้จัดพิมพ์ New Zealand Halal Guide เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวโดยแจกจ่ายที่สถานทูต งานส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวของตลาดนี้

ที่มา: Trendwatching.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s