Current Destination Marketing Approach is often outdated

airbnb-austin

ปัจจุบันหน่วยงานด้านการตลาดแหล่งท่องเที่ยว (DMO) กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อของนักท่องเที่ยวครั้งใหญ่ ซึ่งมีสาเหตุหลักดังนี้

1. The collaborative economy หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ P2P (peer-to-peer) ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว สามารถจัดการระบบการท่องเที่ยวได้ด้วยตนเอง เช่น Couchsurfing, AirBnB ที่ให้บริการเช่า โซฟา ห้อง หรือบ้านทั้งหลังได้โดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง

2. การทวีความสำคัญของสื่อสังคมออนไลน์ และการเติบโตของตลาดโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทำให้การหาข้อมูลของนักท่องเที่ยวรวดเร็วขึ้น และหลากหลายมากขึ้น ในขณะที่หน่วยงานด้านการตลาดแหล่งท่องเที่ยว ไม่สามารถติดตามความเคลื่อนไหว ทางสื่อสังคมออนไลน์ของนักท่องเที่ยวได้ทุกแพลตฟอร์ม

3. บทบาทของ OTAs ในการเป็นช่องทางการขายหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Expedia และ Booking ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั่วไปจะไม่ทำการจองที่พัก ผ่านเว็บไซต์ของหน่วยงานด้านการตลาดแหล่งท่องเที่ยวโดยตรง แต่จะนึกถึงการจองผ่านเว็บไซต์ของ OTA มากกว่า

4. โทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเดือนมิถุนายน 2013 พบว่าร้อยละ 40 ของการค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ จะเป็นการค้นหาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งนี้ ปัญหาสำคัญของหน่วยงานด้านการตลาดแหล่งท่องเที่ยว คือการเข้ามามีส่วนร่วม (engage) กับนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวในเวลาปัจจุบัน

ที่มา : http://www.eturbonew.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s