Iconic city destinations : I see, therefore I am

nyc

สำหรับนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน เมืองที่เป็นสัญลักษณ์ (Iconic City) ไม่ได้เป็นแค่จุดปลายทาง หากแต่มีสถานะเป็นสัญลักษณ์ของจุดหมายปลายทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกท่องเที่ยวในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

นักท่องเที่ยวการเดินทางท่องเที่ยวใน Iconic City อย่างนิวยอร์ก นักท่องเที่ยวมักคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างเต็มเปี่ยม โดยนักท่องเที่ยวคาดว่าจะไปเยี่ยมชมอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เซ็นทรัลปาร์ค นอกจากนี้ Iconic City ที่คาดหมายว่าจะยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครั้งแรก คาดหวังเพียงแค่การได้รับประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว เช่นเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ได้รับก่อนหน้า

เมื่อพิจารณาถึงเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจากการสำรวจของ Mastercard พบว่า ลอนดอนอยู่ในอันดับ 1 (นักท่องเที่ยว 16.9 ล้านคน) ตามมาด้วยปารีส (นักท่องเที่ยว 16 ล้านคน) และกรุงเทพฯ (นักท่องเที่ยว 12.2 ล้านคน) เมื่อพิจารณาถึงรายได้ ลอนดอนยังคงอยู่ในอันดับ 1 ด้วยรายได้ 21.1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ตามมา ด้วยนิวยอร์ค (19.4 พันล้านเหรียญดอลลาร์ ) และกรุงเทพฯ (19.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์) อย่างไรก็ตาม หากตัดตัวแปรด้านจำนวนนักท่องเที่ยวออกไป จะพบว่านิวยอร์กเป็น Iconic City อันดับ 1 ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างตึกเอ็มไพร์สเตท เทพีเสรีภาพ และฟิฟท์อเวนิว

สำหรับแนวโน้มในอนาคต นักท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวน้อยลง แต่จะหันไปให้ความสำคัญกับแนวคิด (Concept) ของแหล่งท่องเที่ยวมากกว่า เนื่องจากแนวคิดของแหล่งท่องเที่ยว จะส่งผลต่อประสบการณ์ที่ได้รับจากการท่องเที่ยวโดยตรง

ที่มา: http://www.eturbonews

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s