WTM Industry Report 2013 offer unrivalled snapshot of travel today

christening-wills

จากรายงาน World Travel Market 2013 Report ที่สำรวจความคิดเห็นผู้ประกอบการชั้นนำที่ร่วมงาน WTM 2013 จำนวน 1,277 ราย และนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 1,001 ราย พบว่า

  1. การขึ้นภาษีผู้โดยสารทางอากาศหรือ Air Passenger Duty (APD) จะส่งผลกระทบทั้งต่อกระแสการเดินทางเข้า-ออก ของสหราชอาณาจักรและอาจส่งผลกระทบด้านลบต่อปัจจัยบวกที่ส่งผลต่อเนื่องมาจาก Olympic 2012 โดยผู้ประกอบการร้อยละ 71 เห็นว่าในปี 2014 ที่จะมีการประกาศขึ้นภาษีดังกล่าวในครั้งถัดไปจะเริ่มส่งผลกระทบด้านลบต่อธุรกิจ ในขณะที่นักท่องเที่ยวร้อยละ 41 ก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแผนการเดินทางในช่วงเวลาข้างต้นเช่นกัน
  2. สายการบินต้นทุนต่ำเริ่มเตรียมการเปิดให้บริการชั้นธุรกิจแก่ผู้โดยสารชาวอังกฤษที่ยอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นราว 350 ปอนด์เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการเดินทางของตัวเอง. ทั้งนี้ผู้ประกอบการร้อยละ 87 เห็นว่าแนวโน้มดังกล่าวจะแผ่หลายไปทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลกภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตะวันออกกลาง
  3. ความสำเร็จจากการจัดงาน London 2012 Olympic ที่ทำให้มีความคาดหวังถึงผลสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งถัดไปที่เมืองริโอ ประเทศบราซิล โดยผู้ประกอบการร้อยละ 39 มีแนวโน้มที่จะขายแพ็คเกจที่เกี่ยวข้องกับกีฬาโอลิมปิกครั้งหน้า ในขณะที่นักท่องเที่ยวร้อยละ 18 มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมดังกล่าว
  4. ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริจด์ ร่วมทั้งเจ้าชายจอร์จ ได้รับการโหวตให้เป็นครอบครัวที่น่านั่งใกล้ในเก้าอี้โดยสารเครื่องบินมากที่สุดโดยมีครอบครัวของเดวิด เบคแฮม และบียอนเซ ครองอันดับรองลงไป
  5. เว็บไซต์ TripAdvior และเว็บไซต์ประเภทเดียวกันยังคงมีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวอังกฤษ
  6. ผู้ประกอบการเกือบครึ่งเห็นว่าตำแหน่งทางการตลาดของลอนดอนต่อการเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวของโลกอยู่ในภาวะเสี่ยงเนื่องจากเมืองอื่นๆ เช่น อิสตันบูลและดูไบ ต่างทวีความสำคัญในระดับโลกเช่นเดียวกัน
  7. เอเชียจะกลายเป็นผู้นำด้านการเดินทางท่องเที่ยวของโลก
  8. จีนยังคงเป็นตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญที่สุด โดยผู้ประกอบการบางรายได้หันมาสนใจตลาดจีนเพียงตลาดเดียว แทนประเทศกลุ่มใหญ่ BRICS (บราซิล , รัสเซีย , อินเดีย, จีน และแอฟริกาใต้)
  9. หนังสือนำเที่ยว (Guide Book) ยังคงอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวอังกฤษแม้ว่าข้อมูลออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

ที่มา: TravelDailynew.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s