European travel buyers optimistic about coming year

atcs

จากผลวิจัยการท่องเที่ยว IBTM Global Research พบว่ามีสัญญาณที่ดีจากทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการชาวยุโรป ในธุรกิจการจัดการประชุม โดยร้อยละ 93 ของผู้ซื้อที่ได้ทำการสำรวจคาดการณ์ว่า ธุรกิจนี้ในยุโรปจะเติบโตขึ้นหรือคงที่ในช่วง 1 ปีข้างหน้า ในขณะที่ปีที่แล้ว มีผู้ซื้อเพียงร้อยละ 86 ที่คาดการณ์เช่นนี้

– สำหรับส่วนของผู้ประกอบการ ได้มีการคาดการณ์ถึงการเติบโตในทิศทางบวก ของอุตสาหกรรมการประชุมเช่นกัน โดยร้อยละ 93 คาดการณ์ว่า ปริมาณการจัดงานในช่วง 1 ปีต่อจากนี้จะเพิ่มขึ้นหรือคงที่ นอกจากนี้ ร้อยละ 57 ของผู้ประกอบการยังเชื่อว่า ผู้ซื้อจะมองหาจุดหมายปลายทางใหม่เพื่อทำธุรกิจ

– ประเด็นหลักที่ผู้ประกอบการกล่าวถึงในการจัดประชุมนั้น จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้า การพัฒนาความสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่น การบริการที่ดี รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าในการลงทุน

– สำหรับประเทศที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าด้านจัดการประชุมในยุโรป10 อันดับแรกโดยวัดจากปริมาณการจัดงาน ได้แก่ สเปน , อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ยูเครน, เนเธอร์แลนด์ และ ตุรกี

– นอกจากยุโรปแล้วผู้ซื้อยังจัดงานในทวีปอื่นๆ ด้วยเช่นกัน โดยร้อยละของผู้ซื้อที่จัดงานนอกยุโรป ได้แก่ เอเชีย(ร้อยละ 35) , อเมริกา (ร้อยละ 43) , แอฟริกา (ร้อยละ 19) และ ตะวันออกกลาง(ร้อยละ 32)

– ผลวิจัยยังระบุว่า ร้อยละ 21 ของผู้ซื้อพบว่ามีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมเพิ่มขึ้น ร้อยละ 65 พบว่ามีจำนวนเท่าเดิม และ ร้อยละ 14 พบว่ามีจำนวนลดลง โดยปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกสถานที่จัดงาน ได้แก่ ที่ตั้ง คุณภาพของการให้บริการ ความคุ้มค่าเงิน ความสะดวกในการเข้าถึงสถานที่จัดงาน รวมทั้งความสอดคล้องกับ หลักเกณฑ์ของอุตสาหกรรม

– ผลวิจัยยังแสดงให้เห็นอีกว่า มีการใช้เทคโนโลยีและรูปแบบการสื่อสารใหม่ๆ ระหว่างการจัดงานอยู่ในเกณฑ์สูง โดยร้อยละ 65 ใช้โซเชียลมีเดียในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการประชุม รวมทั้งมีผู้จัดการประชุมจำนวนร้อยละ 42 มอบสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่างๆ

– ผลวิจัยดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการ โดยร้อยละ 53 ของผู้ประกอบการ เห็นด้วยว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เกิดตัวเลือกที่สร้างสรรค์สำหรับการจัดงาน นอกจากนี้ โซเชียลมีเดียยังถือเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ที่ประเมินค่ามิได้อีกด้วย ทั้งนี้มีผู้ประกอบการร้อยละ 85 ใช้ Facebook ร้อยละ 72 ใช้Twitter และ ร้อยละ 68 ใช้ Linked-In ในการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูล

ที่มา: eTN Editor

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s