Health and fitness travel forecast wellness spa trends for 2014

mediate

Health and Fitness travel ได้คาดการณ์แนวโน้มเกี่ยวกับ ธุรกิจสุขภาพและความงามในปี 2014 ดังนี้

1. Personalised Wellness ความต้องการโปรแกรมเกี่ยวกับสุขภาพรายบุคคล มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีความรู้ด้านสุขภาพของตัวเองเพิ่มขึ้นทำให้ต้องการโปรแกรมรักษาสุขภาพเชิงรุกเพื่อยกระดับสุขภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ

2. Medical Spas and Global Ageing ผู้บริโภคที่เดินทางพักผ่อนในวันหยุดเพื่อสุขภาพและความงาม ไม่ได้ต้องการเพียงแค่ปรนนิบัติร่างกายเพื่อความผ่อนคลายเท่านั้น โดยวิทยาการทางการแพทย์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่จะรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ รวมทั้งรักษารูปลักษณ์ให้ดูอ่อนเยาว์ 

3. Mental Restoration ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะเรียนรู้การจัดการความเครียด รวมทั้งฝึกหัดการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Health) เช่น การนั่งสมาชิก โยคะ และจี้กง

4. Food and Diet การควบคุมความสมดุลของอาหาร เป็นปัจจัยหลักของสภาวะ (Well-being) ทำให้ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม หันมาให้ความสำคัญกับอาหารเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติดี และสามารถจัดเตรียมได้เองที่บ้าน เช่นเดียวกับโปรแกรมดีทอกซ์และควบคุมน้ำหนัก

5. Hot New Fitness Crazes ผู้บริโภคต้องการรูปแบบการออกกำลังกายแบบใหม่ในวันหยุด นอกเหนือไปจากการออกกำลังกายในรูปแบบเดิมๆ เช่น การปั่นจักรยานใต้น้ำ การฝึกโยคะบนเซิร์ฟบอร์ด

6. Return on Investment ผลตอบแทนจากสินค้าและบริการด้านสุขภาพและความงาม ที่ผู้บริโภคต้องการ ไม่ได้จำกัดแค่ปัจจัยด้านราคาอีกต่อไป โดยสิ่งที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจ คือ การเพิ่มคุณค่าในตัวเอง เช่น จิตใจที่สงบ การค้นพบตัวเอง หรือรูปลักษณ์ใหม่

7. Learning Something News ผู้บริโภคต้องการเรียนรู้เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตนเอง เช่น ต้องการเข้าใจกระบวนการและขั้นตอน ของการเข้ารับบริการด้านสุขภาพความงาม รวมไปถึงวิธีการใช้เครื่องมือที่สามารถนำไปใช้ต่อเองที่บ้านได้

8. Spa Nature , the Great Outdoor ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะกลับไปใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกครั้ง โดยจะเห็นได้จากการเปิดให้บริการของเขตร้อน สปาริมหาด และสปาภูเขา นอกจากนี้ในบางครั้งก็ต้องการรวมกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ไต่เขา และทำกิจกรรมผจญภัยในวันหยุดไปพร้อมๆ กับการเข้ารับบริการด้านสุขภาพความงาม

9. Wellness and Culture Combines ในปัจจุบันผู้บริโภคมีความคาดหวังที่จะสำรวจวัฒนธรรมที่แตกต่าง ในขณะเข้ารับบริการด้านสุขภาพและความงามที่เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมนั้นๆ

10. Family Spa-ing Together ในอดีตธุรกิจสปาได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าทีละรายมาโดยตลอด แต่ผู้บริโภคในปัจจุบันมีความต้องการที่จะพาลูก ๆ เข้าไปรับบริการด้วยกันทั้งครอบครัว โดยรีสอร์ทเพื่อสุขภาพหลายแห่ง ได้เปิดให้บริการพี่เลี้ยงและ Kids Clubs ทั้งนี้ เด็กๆ สามารถเลือกเล่นกีฬาได้ตามใจชอบ รวมทั้งรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ในขณะที่พ่อแม่เข้ารับบริการเพื่อสุขภาพหรือเสริมความงาม

11. Mindfulness Meditation โดยโยคะประเภทล่าสุดที่เป็นที่นิยม คือ การนั่งสมาธิ เพื่อสร้างสมดุลของจิตใจและความสุขให้กับผู้ปฏิบัติ ทั้งนี้ การนั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน ฟื้นฟูความจำ และควบคุมอารมณ์

ที่มา: TravelDailyNew.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s