Thomas Cook Finds its Online Sweet Spot

thomasCook_2287876b

บริษัทโธมัสคุก ประสบกับวิกฤติทางการเงินโดยมีหนี้สินสูงถึง 450 ล้านปอนด์แต่เมื่อปรับกลยุทธ์มาใช้การขายบนออนไลน์ในรูปแบบ “Hightech,high-touch” ทำให้บริษัทฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดสูงถึง 1.75 พันล้านปอนด์ บทเรียนที่บริษัทได้รับคือ content และดิจิตอลเทคโนโลยีช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการพลิกผันและแบรนด์ดัง อย่าง TripAdvisor เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการควบคุม Content ในอุตสาหกรรมการเดินทางโดย TUI , Thomas Cook และ Expedia มีส่วนแบ่งเพียงเล็กน้อย 

สำหรับในการเดินทางท่องเที่ยวอัตราการจองของผู้เข้าชมเว็บไซต์มีเพียง 0.03% ทำให้โธมัสคุกต้องปฏิวัติกระบวนการนำเสนอและใช้ประโยชน์จากข้อมูลโดยเฉพาะจาก Travel Brochure ที่ไม่สามารถติดตามผลได้เลยเมื่อลูกค้าออกจากร้านค้าไป บริษัทจึงหันมาสร้างระบบ real-time Q&A บนเว็บไซต์ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อเพิ่มขึ้น 147% และมีมูลค่าการจองเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 9% โดยใน retail net work ของบริษัทได้มีการพัฒนาเครือข่ายที่เรียกว่า “Dreamcatcher” ที่อนุญาตให้เอเย่นต์สามารถส่งอีเมล์โปรแกรมท่องเที่ยวที่เป็น wish-lists ไปให้ลูกค้าได้โดยอัตโนมัติ

ที่มา:Euromonitor International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s