Indian Aviation Industry – Finally a Brighter Future Ahead

singapore-airlines-Tata212

สายการบินในอินเดียประสบความลำบากในช่วงปี 2013 จากต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นนำไปสู่การขึ้นราคาบัตรโดยสาร และบางสายการบินต้องขาดทุนมหาศาล แต่คาดว่าในปี 2014 มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจากการที่มีสายการบินต่างชาติเข้ามาร่วมดำเนินการมากขึ้นได้แก่ Jet-Etihad, Air Costa, Tata-Singapore Airlines Ltd, Tata–AirAsia และ Air Pegasus. 

ความท้าทายของอุตสาหกรรมการบินคือ ราคาเชื้อเพลิงและภาษีที่สูงโดยในปี 2013 ราคาเชื้อเพลิงสูงถึง 40-50% ของต้นทุนประกอบการทั้งหมดของสายการบินในอินเดียในขณะที่ทั่วโลกมีสัดส่วนเพียง 20% โดยเฉลี่ย

การปรับปรุงสนามบินที่นิวเดลีและมุมไบให้ทันสมัยทำให้มีการขึ้นภาษีสนามบินถึง 346% และ 145% ตามลำดับ ส่วนสนามบินที่เชนไนและโกลกัตตาจะเพิ่มขึ้น 118% และ 242% ซึ่งก็จะส่งผลต่อค่าบัตรโดยสารและสกัดขึ้นอุปสงค์ในการเดินทาง

การเข้ามาร่วมทุนของสายการบินต่างชาติคาดว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการบินในอินเดียในปี 2014 ได้โดย Air Pegasus  มีแผนจะตัดราคาเพื่อแข็งขันกันและแข่งกับสายการบินเดิมที่มีอยู่ ส่วน Air Costa มีแผนเปิดบินในเส้นทางที่ยังไม่มีใครให้บริการเช่น เส้นทางไปยังเมืองรองระดับ 2 ระดับ 3 ซึ่งจะช่วยให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงภายในประเทศทางอากาศได้ดีขึ้น

ในปี 2014 จึงคาดว่าน่าจะเป็นปีที่ดีของอุตสาหกรรมการบินในอินเดียที่จะมีสายการบินใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ราคาลดลงการแข่งขันสูงขึ้นดึงดูดการลงทันได้มากขึ้นและปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น มีการเชื่อมโยงเส้นทางบินมากขึ้นและช่วยให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

 

ที่มา:Euromonitor International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s