แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2014

Oktoberfest2_dpa

DNAIndia.com ได้กล่าวถึง แนวโน้มพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในปี 2014 โดยสรุปได้ดังนี้

  • Solo Travel นักท่องเที่ยวมีแนวโน้มนิยมเดินทางคนเดียวมากขึ้น โดยเฉพาะ กลุ่มผู้มีอายุน้อยที่มีรายได้ดี แต่มีตารางเวลาที่ไม่แน่นอน ทำให้หาเพื่อนเดินทางท่องเที่ยวในเวลาที่ว่างตรงกันได้ค่อนข้างยาก เป็นผลให้กลุ่มคนเหล่านี้ เลือกเดินทางเอง ประกอบกับเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางมีมากขึ้น ทำให้การเดินทางลำพังเป็นไปอย่างง่ายดาย

  • Go Girls แนวโน้มที่พบเห็นมากขึ้นในปัจจุบัน คือ ผู้หญิงที่นิยมเดินทางกันเป็นกลุ่ม เริ่มมีการจัดรายการนำเที่ยวเฉพาะผู้หญิงขึ้น ตั้งแต่การเดินทางเพื่อผจญภัย ไปจนถึงการพักผ่อนทำสปา เนื่องจากกลุ่มผู้หญิงนิยมใช้จ่ายเงินในการช้อปปิ้งเป็นทุนเดิม ทำให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นศักยภาพในกลุ่มนี้
  • Destination Unknown แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแม้ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วไปอยู่ แต่นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเริ่มมองหาแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือนไม่มากนัก เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ลาดักห์ (Ladakh) ซึ่งตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลทางตอนเหนือของอินเดีย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยต้องไปเยือน ปัจจุบัน เริ่มมีนักท่องเที่ยวไปเยือนมากขึ้น จนทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มมองหาแหล่งท่องเที่ยวขนาดเล็กอื่นๆ ที่มีนักท่องเที่ยวไม่มากนักต่อไป เช่น ฟิจิ และ อาร์เมเนีย
  • With my Buddies แหล่งท่องเที่ยว เช่น Goa, สิงคโปร์ กรุงเทพฯ พัทยา ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มเพื่อนที่เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีอายุน้อยกลุ่มนี้ มักนิยมเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกสำหรับปาร์ตี้
  • For the Love of Music เทศกาลดนตรีมีส่วนเป็นอย่างมากในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว เทศกาลดนตรีที่โด่งดัง เช่น Oktober Fest ในเยอรมนี หรือเทศกาลดนตรีอื่นๆ ล้วนแล้วได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากผู้รักเสียงดนตรีในการเดินทางเข้าร่วมงาน
  • App-solutely Fun การวางแผนเดินทางเป็นเรื่องง่ายและสนุกขึ้น เนื่องจากมีแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวออกมาในท้องตลาดมากมาย โดยผู้ประกอบการต่างผลักดันแอพพลิเคชั่นของตนออกมาเพื่อให้ธุรกิจมียอดขายที่สูงขึ้น เช่น Google maps, makemytrip, flighttrack และ Viber เป็นตัวอย่างของแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมในอินเดียมาก
  • Spread the Bug การแชร์รูปและเรื่องราวผ่านสังคมออนไลน์และบล็อก ทันทีทันใดขณะเดินทางท่องเที่ยวกลายเป็นเรื่องธรรมดาในปัจจุบัน และดูเหมือนว่า ‘travel bug’ หรือแมลงท่องเที่ยว จะแพร่พันธุ์กระจายเติบโตไปได้กว้างและไกล การวางแผนการเดินทาง การศึกษาเรื่องราวผู้อื่นและวางแผนงบประมาณการเดินทางโดยเลียนแบบผู้อื่นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

ที่มา: DNAIndia.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s