ชาวอินโดนีเซียมีพฤติกรรมนิยมบริโภคอาหารนอกบ้านมากขึ้น

qraved.com

เว็บไซต์ Qraved.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้นหาแหล่งอาหารอร่อยของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ในปี 2013 คนอินโดนีเซียใช้บริการภัตตาคารมากถึง 380 ล้านครั้งและจ่ายค่าอาหารเป็นเงินทั้งสิ้น 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ (48,000 ล้านบาท) อันเป็นผลมาจากนิสัยชอบเข้าสังคมของชาวอินโดนีเซีย กว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่ออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน มีจุดประสงค์เพื่อไปสังสรรค์กับคนในครอบครัว เพื่อน หรือเจรจาธุรกิจ ผลสำรวจยังระบุว่า คนอินโดนีเซียนิยมไปภัตตาคารหรูหรามากขึ้น ทั้งนี้ เฟสบุ๊กและทวิตเตอร์ มีผลต่อการเลือกร้านอาหารที่จะไปเป็นอย่างมาก

ที่มา: นิตยสาร Marketeer

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s