The Battle for Mobile Travel in China

ctrip1

พัฒนาการทางเทคโนโลยีในปัจจุบันส่งผลให้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนในประเทศจีนมากถึง 500 ล้านรายในปีที่ผ่านมา รวมทั้งสนับสนุนให้ตลาดการท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดย 3 บริษัทใหญ่ ได้แก่ Ctrip, eLong และ Qunar ต่างผลิตแอปพลิเคชันเพื่อจองการเดินทางล่วงหน้าออกมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยทั้ง 3 บริษัทต่างก็พยายามที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เช่น การเพิ่มระบบจดจำเสียง การแสดงรายการจองล่าสุด รวมถึงการจ่ายเงินโดยใช้บริการส่งข้อความผ่าน WeChat Payment เป็นต้น

รายงานของ China Internet Network Information Center (CNNIC) พบว่าในปี 2013 ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์เคลื่อนที่เพียงร้อยละ 9.1 เท่านั้นที่ใช้แอปพลิเคชันในการจองการเดินทางล่วงหน้า แต่ตลาดดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยข้อมูลจาก Ctrip พบว่าจากจำนวนยอดจองทั้งหมดมีสัดส่วนผู้จองผ่านทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่าร้อยละ 40

ที่มา:  Euromonitor

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s