Russian holiday trips: after the boom an uncertain future

RussiaGITM

ในปี 2013 ตลาดนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกท่องเที่ยวในต่างประเทศของรัสเซียเติบโตเป็นอย่างมาก และกลายเป็นตลาดนักท่องเที่ยวเดินทางออกใหญ่เป็นอันดับ 3 ของยุโรป ด้วยจำนวนการเดินทางกว่า 32 ล้านทริป อย่างไรก็ตาม Dr.Martin Buck, Director of Travel & Logistics at Messe Berlin ชี้ว่าปัญหาค่าเงินรูเบิลตกต่ำ วิกฤตการณ์ไครเมีย และปัญหาในยูเครนจะส่งผลกระทบให้ตลาดเดินทางออกของรัสเซียชะลอตัวลง 

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวรัฐเซียในปี 2013 ได้แก่ ตุรกี (4.3 ล้านทริป) ยูเครน (3.1ล้านทริป) เยอรมนี (2.1ล้านทริป) และจีน (2 ล้านทริป) ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวรัสเซียมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการเดินทาง โดยตุรกียังคงความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยว ในขณะที่ความนิยมในการเดินทางไปยังอียิปต์และจีนลดลง สำหรับเยอรมนีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นโดยได้รับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 0.9 ล้านทริป ตามมาด้วยสเปน กรีซ และประเทศไทยที่ได้รับนักท่องเที่ยวรัสเซียเพิ่มขึ้นประเทศละ 0.8 ล้านทริป

นักท่องเที่ยวรัสเซียนิยมเดินทางเพื่อพักผ่อนถึง 27 ล้านทริป โดย 1 ใน 2 เป็นการเดินทางเพื่อพักผ่อนริมชายหาด (12.4 ล้านทริป)

สำหรับช่องทางในการซื้อรายการนำเที่ยว พบว่านักท่องเที่ยวรัสเซียเกือบ 2 ใน 3 ซื้อผ่านอินเตอร์เนต ในขณะที่ร้อยละ 37 ซื้อผ่านบริษัทนำเที่ยว เป็นที่น่าสังเกตว่าแนวโน้มการซื้อรายการนำเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยวครองสัดส่วนตลาดลดลงตั้งแต่ปี 2010

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวของชาวรัสเซียร้อยละ 51 อยู่ในระดับเดียวกับค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ยของนักทักท่องเที่ยวยุโรปทั่วไปที่ 1,200 ยูโร/ทริป ในขณะที่นักท่องเที่ยวรัฐเซียร้อยละ 15 จะใช้จ่ายสูงกว่า

ที่มา: IPK International

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s