Reaching New Heights in the Global Hotel Industry

153053007

นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ธุรกิจโรงแรมระดับโลกประสบความสำเร็จและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือที่มีการฟื้นตัว มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่หลากหลาย เช่น Mariott ได้เปิดตัวโรงแรมแบรนด์ Moxy ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการแห่งแรกที่มิลานในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้  เช่นเดียวกันกับ Hyatt ที่ได้เปิดตัวสองแบรนด์ใหม่ คือ Ziva และ Zilara เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ส่วน Carlson Cos ก็เปิดตัวแบรนด์ใหม่ถึง 2 แบรนด์ในชื่อ Quorvus Collection และ Radison Red 

นอกจากนี้ ในปี 2013 ที่พักประเภท peer-to-peer เติบโตเป็นอย่างมากและมีมูลค่าตลาดถึง 38.7 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเป็นที่คาดว่าในปี 2018 จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 19 หรือ 46 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในธุรกิจที่พักแรมคือการที่ผู้บริโภคหันไปใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในการจองที่พักมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นที่คาดการณ์ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างมูลค่าด้านประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวด้านการจองที่พัก การให้บริการ และการให้ข้อมูลสถานที่

ที่มา:   Euromonitor

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s